705 kết quả phù hợp với "đường sắt"
Đường sắt cao tốc mở ra không gian phát triển mới
Chiều 20/11, thảo luận tại hội trường về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, các đại biểu Quốc hội khẳng định dự án sẽ tạo động lực lan tỏa, mở ra không gian phát triển mới, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.
Làm đường sắt cao tốc: Cơ hội với doanh nghiệp Việt
Việc các doanh nghiệp giao thông Việt Nam có cơ hội tham gia vào thị trường xây lắp dự kiến khoảng 33,5 tỷ USD và tiếp cận lĩnh vực công nghiệp đường sắt vô cùng tiềm năng mà dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam mang lại, đang là vấn đề được dư luận hết sức quan tâm.
Chuẩn bị nguồn nhân lực dự án đường sắt tốc độ cao
Theo cơ quan chức năng, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, dự kiến cần tới một lượng lớn nhân sự phục vụ công tác xây dựng vận hành và khai thác, quản lý. Đào tạo nguồn nhân lực là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của dự án trọng điểm quốc gia này.
Đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng sẽ khởi công năm 2027
Ban Quản lý dự án đường sắt vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Người dân dần ủng hộ tuyệt đối đường sắt đô thị
Sau hoài nghi ban đầu về năng lực vận hành, đến nay, mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt hành khách tin tưởng sử dụng tàu điện làm phương tiện đi lại chính, cho thấy tín hiệu tích cực trong việc thay đổi diện mạo đô thị.
Đã thi công hơn 600m hầm đường sắt đô thị
Sau hơn ba tháng vận hành máy khoan hầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn đi ngầm, đến nay, tuyến đường này đã thi công được hơn 600m hầm.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng được xây dựng như nào?
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài khoảng 380 km được đặt mục tiêu khởi công trước năm 2030. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội liên vùng khi xây dựng xong và đi vào hoạt động.
Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đi qua 20 tỉnh, thành
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được Bộ GTVT chính thức trình Chính phủ xem xét chủ trương đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam.
Không sợ đội vốn tuyến đường sắt cao tốc
Sáng 13/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Trước nhiều ý kiến lo ngại Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã giải trình những phương án khắc phục tình trạng này.
Nắm bắt công nghệ, chủ động thi công đường sắt cao tốc
Sáng 13/11, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, với sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 1.700.000 tỷ đồng (hơn 67 tỷ USD).
Chính phủ trình Quốc hội đầu tư đường sắt tốc độ cao
Sáng nay, 13/11, Chính phủ chính thức trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, sau đó đại biểu thảo luận tổ cho ý kiến nội dung này.
Xem xét dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Sáng 13/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội đã nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Chi phí dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội đã nghe tờ trình của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Quốc hội thảo luận dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Tiếp tục chương trình kỳ họp, hôm nay, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, tiến hành các nội dung quan trọng về đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, cảng hàng không Long Thành và nhà ở thương mại.
Chuẩn bị nhân lực cho dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là siêu dự án có quy mô đặc biệt lớn, bắt buộc phải có nguồn nhân lực chất lượng chất lượng cao. Bộ Giao thông Vận tải đã giao các đơn vị lập đề án riêng về đào tạo nguồn nhân lực kèm theo đề án của dự án.
Hà Nội vận hành thương mại đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội | Hà Nội tin mỗi chiều
Nhiều người Hà Nội và du khách giờ đây đã dần quen với việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng, trong đó có đường sắt trên cao. Sáng 9/11, Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã diễn ra.
Đường sắt Nhổn - Cầu Giấy đã phục vụ được 2 triệu lượt khách
Sau 3 tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên do thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã phục vụ được 2 triệu lượt hành khách.
Lễ vận hành thương mại đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội
Sáng 9/11, Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ diễn ra.
Đẩy nhanh hợp tác Việt - Trung trong lĩnh vực đường sắt
Ngày 7/11, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường.
Sửa 184 tuyến đường ngang qua đường sắt trước năm 2025
184 tuyến đường ngang trên toàn quốc sẽ được cấp kinh phí sửa chữa trước năm 2025. Đây là nội dung trong Quyết định số 1324 mới được Thủ tướng Chính phủ ban hành về việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang có người gác.
Đề xuất làm đường sắt kết nối với Trung Quốc
Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Đảm bảo quy hoạch đường sắt tốc độ cao
Đoàn công tác Ủy ban kinh tế của Quốc hội đã khảo sát hiện trường vị trí đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Long Thành, thuộc dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam tại công trường sân bay Long Thành đang triển khai thi công.
Hà Nội sẽ có thêm xe điện kết nối đường sắt đô thị
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thời gian tới sẽ có thêm xe điện bốn bánh gom khách từ khu dân cư ra hai tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông và tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Quy hoạch tuyến đường sắt đi qua 10 tỉnh phía Bắc
Cục Đường sắt vừa trình Bộ GTVT xem xét, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Tàu hỏa trật bánh, đường sắt qua đèo Hải Vân tê liệt
Sáng ngày 02/11, Phòng Quản lý an toàn II (Cục Đường sắt Việt Nam) xác nhận, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP Đà Nẵng) xảy ra vụ trật bánh tàu hàng khiến 3 toa bị lật, gây gián đoạn đường sắt Bắc - Nam.
Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt đi vào hoạt động
Từ hôm nay (1/11), Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt hợp nhất từ Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn chính thức bắt đầu hoạt động.
Huy động nguồn lực xây đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam được các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ và thống nhất đưa ra 3 nhóm giải pháp điều hành tổng thể và 4 phương pháp huy động nguồn lực.
Sẵn sàng tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao
Công tác chuẩn bị tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao đã sẵn sàng để đảm bảo nguồn lực về tài chính ở mức cao nhất theo lộ trình phê duyệt và tiến độ thực hiện dự án.
Tình báo Ukraine cho nổ tung cầu đường sắt Berdyansk
Tình báo quân sự Ukraine đã đánh lạc hướng và cho nổ tung một cây cầu đường sắt mà quân đội Nga sử dụng cho hoạt động hậu cần, phục vụ chiến dịch tấn công ở tỉnh Zaporizhia.
Đường sắt Bắc - Nam đã thông
Theo thông tin từ Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, chiều nay (29/10) đã khắc phục xong đoạn đường sắt qua Quảng Trị bị hư hỏng do bão số 6, tàu hàng và tàu khách đã thông tuyến an toàn.
Khẩn trương khắc phục sạt lở đường sắt ở Quảng Trị
Do ảnh hưởng của bão Trà Mi, nước lũ dâng cao gây xói lở, làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Hiện ngành đường sắt đang huy động nhân lực, vật lực, khẩn trương khắc phục để sớm thông tuyến trở lại.
Hàng trăm hành khách đường sắt phải trung chuyển bằng ô tô
Hàng trăm hành khách tuyến đường sắt Bắc - Nam phải trung chuyển bằng ô tô khi nước ngập sâu.
Thiếu dịch vụ thiết yếu tại nhà ga đường sắt
Tại nhiều nước trên thế giới, việc mở bán các dịch vụ thiết yếu ở nhà ga như ăn, uống, mua sắm… đã góp phần thu hút đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải công cộng. Nhưng đến nay, chưa một nhà ga nào trên cả hai tuyến đường sắt tại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và tuyến Nhổn - Ga Hà Nội có các dịch vụ tối thiểu này.
Khoảng 13 tỷ USD làm hai tuyến đường sắt kết nối Trung Quốc
Bộ Giao thông Vận tải vừa có báo cáo Chính phủ kế hoạch nghiên cứu quy hoạch hai tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn), Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái (Quảng Ninh) kết nối Trung Quốc.
Hiện thực hoá mục tiêu phát triển đường sắt đô thị | Chuyện đô thị | 26/10/2024
Hà Nội đang chịu sức ép rất lớn về phát triển hệ thống hạ tầng giao thông nhằm giảm thiểu sự ùn tắc và vấn đề ô nhiễm môi trường. Do đó, nhu cầu xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết để giải quyết các vấn đề đặt ra cho Thủ đô.
Lý do đường sắt tốc độ cao đi vòng qua Nam Định
Đặt nhà ga ở Nam Định, tuyến đường sắt tốc độ cao không được thẳng, nhưng sẽ phục vụ 4 triệu dân các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, tăng hiệu quả vận tải.
Mất an toàn trên hành lang đường sắt
Vi phạm hành lang giao thông đường sắt đe dọa trực tiếp đến an toàn chạy tàu, là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Bổ sung quỹ đất để triển khai đường sắt tốc độ cao
Sáng nay (23/10), thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trình Quốc hội tờ trình về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhấn mạnh cần phải sớm xác định và bổ sung quỹ đất thực hiện các dự án hạ tầng giao thông quan trọng, nhất là dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Mô hình TOD - chiến lược phát triển đường sắt đô thị
Hà Nội đang có kế hoạch phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), trong đó hệ thống đường sắt đô thị sẽ là trọng điểm. Mô hình được xem như chiến lược để đổi mới trong cách quy hoạch, đem lại nhiều tiện ích cho người dân.
Mô hình TOD là chiến lược để phát triển đường sắt đô thị | Bản tin Tàu và Xe | 22/10/2024
Nguy hiểm khi xe máy tạt đầu ô tô để rẽ; Mô hình TOD là chiến lược để phát triển đường sắt đô thị; Trực thăng đâm trúng tháp viễn thông, 4 người thiệt mạng;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến
Ngày 21/10, đường sắt Việt Nam đã triển khai tính năng bán vé tàu hỏa thông qua bản đồ trực tuyến. Khách hàng ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé trực tuyến một cách đơn giản và thuận tiện.
Đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến
Hôm nay (21/10), đường sắt chính thức triển khai tính năng bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến. Hành khách ở bất kỳ đâu trên thế giới đều có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé trực tuyến một cách đơn giản, thuận tiện.
Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Quảng Ninh dài 460km
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét thẩm định, phê duyệt quy hoạch đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài 460 km.
Đường sắt tốc độ cao là trọng điểm giao thông quốc gia
Dự án đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam sẽ trở thành trọng điểm chiến lược giao thông quốc gia, tạo đột phá phát triển các ngành công nghiệp chế tạo.
Hơn 179.000 tỉ đồng làm đường sắt qua Hà Nội
Theo Cục Đường sắt, dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dự kiến có tổng chi phí xây dựng khoảng 179.126 tỉ đồng, phục vụ gần 4,7 triệu khách hàng đến năm 2030.
Việt Nam – Trung Quốc đẩy nhanh kết nối hạ tầng đường sắt
Từ ngày 12/10 đến 14/10, nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính, Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Lý Cường đã thăm chính thức Việt Nam.
Sớm cắm mốc giới tuyến dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Bộ Giao thông Vận tải cùng UBND Hà Nội sẽ tổ chức cắm mốc giới tuyến, xác định rõ ranh giới của dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, bao gồm cả khu vực ga và hành lang an toàn giao thông.
Đề xuất cắm mốc lộ giới đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội liên quan đến việc triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Xúc tiến đầu tư đường sắt liên vận Việt - Trung
Hiện nay, Việt Nam đang tích cực hợp tác với Trung Quốc để đầu tư xây dựng 3 dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc là: tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, chiều dài 380km; tuyến Hà Nội - Đồng Đăng dài 156km và tuyến Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài 187km.
Hà Nội: Quy hoạch thêm 5 tuyến đường sắt đô thị | Hà Nội tin mỗi chiều
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa trình UBND thành phố Hà Nội dự thảo đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô. Điểm đáng chú ý là dự thảo đề án này bổ sung 5 tuyến mới và điều chỉnh lộ trình 3 tuyến đã được quy hoạch trước đó.
Triều Tiên cắt đứt đường bộ, đường sắt nối với Hàn Quốc
Quân đội Triều Tiên cho biết họ sẽ cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc bắt đầu từ hôm nay (9/10) và củng cố các khu vực ở phía bên kia biên giới, hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin.
Ngành đường sắt chạy thêm tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai
Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm tàu Hà Nội - Lào Cai, đáp ứng nhu cầu khách du lịch tăng cao.
Đề xuất bổ sung 5 tuyến đường sắt đô thị
Ngoài 10 tuyến đường sắt đô thị đã được phê duyệt tại quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Hà Nội đề xuất bổ sung đầu tư xây dựng thêm 5 tuyến mới.
Thẩm định dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định Nhà nước Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vừa có văn bản gửi các thành viên Hội đồng thẩm định Nhà nước hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đường sắt bán vé Tết cao nhất hơn 3,2 triệu đồng
Ngành đường sắt đã bắt đầu mở bán vé tàu Tết Nguyên đán 2025 từ ngày 6/10, giá tăng 4-5% so với năm trước, cao nhất hơn 3,2 triệu đồng chặng Sài Gòn - Hà Nội.
Đề xuất cơ chế đặc thù cho đường sắt tốc độ cao
Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu rà soát và đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhất là huy động nguồn lực và quy trình thủ tục, các chính sách đặc thù về đất đai.